6 bước sắp xếp các đồ vật trên bàn làm việc khoa học

Bạn đang loay hoay không biết nên sắp xếp bàn làm việc sao cho hợp lý và khoa học. Theo thống kê khoa học cứ mỗi ngày làm việc 8 giờ bạn sẽ mất 1 giờ để tìm các đồ vật làm việc. Và nếu như các sắp xếp đồ không hợp lý sẽ dẫn đến việc bạn sẽ dễ mất tập trung làm việc. Vậy làm thế nào để sắp xếp bàn làm việc khoa học. Hãy cùng Cleanchem tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Vị trí trung tâm của bàn làm việc 

Ở phần giữa bàn làm việc là khu vực bạn sử dụng nhiều nhất, là nơi bạn dùng để viết, sử dụng máy tính, tài liệu,… bởi vậy bạn nên để trống.

Không nên để các vật dụng khiến bạn vướng víu. Việc bạn làm chỉ là đặt các thiết bị hỗ trợ mang tính cố định như máy tính cây, laptop một cách khoa học, vệ sinh sạch sẽ mặt bàn để tạo cảm giác rộng rãi nhất có thể. 

Hình ảnh bàn làm việc đẹp, tạo cảm hứng làm việc cao nhất

Phía bên trái bàn làm việc

  Đây là vị trí thích hợp, nơi bạn nên dùng để máy tính. Lựa chọn những loại laptop hay máy tính để bàn với kiểu màn hình tinh thể lỏng, tiết kiệm được nhiều diện tích hơn.

  Đặt máy tính ở góc trái bàn làm việc theo hướng ngồi của bạn là cách sắp xếp khoa học. Được hầu như các công ty áp dụng. Làm việc với máy tính chiếm phần lớn thời gian làm việc của bạn. Nên nếu sắp xếp khoa học sẽ tạo cảm giác thoải mái và giúp bạn làm việc năng suất. Đạt hiệu quả tốt hơn.

sắp xếp bàn làm việc khoa học

Phía bên phải bàn làm việc

  Nếu phía bên trái là vị trí đặt máy tính thì phía bên phải bạn có thể đặt đèn làm việc, hay lọ đựng bút viết cùng một số vật dụng khác. Để thuận tiện hơn cho việc giải quyết công việc.

  Hầu hết mọi người thường thuận tay phải, viết bằng tay phải nên để giấy bút ở phía này là lựa chọn hợp lý nhất. Hộp bút nên chọn hình dọc để không tốn nhiều diện tích bàn làm việc. Còn đèn bàn nên chọn loại có thiết kế nhỏ để giúp tiết kiệm không gian, diện tích mặt bàn.

xếp bàn làm việc khoa học

Phía dưới góc bên phải và bên trái

 Phía dưới góc bên phải là một vị trí tương đối dễ nhìn. Vì vậy bạn nên để sổ tay để thuận tiện ghi chép những công việc mang tính chất quan trọng.

 Còn phía dưới góc bên trái. Vị trí này nên dùng để những giấy tờ, hồ sơ mà bạn cần giải quyết gấp, góc này sẽ dễ nhìn, dễ thấy, không bị quên.

Các ngăn kéo

 Ngăn kéo thường được dùng để những đồ vật quan trọng như USB, danh thiếp của đối tác, thư mời của các công ty,…

Tuy vậy, không nên để quá nhiều đồ vật, gây lộn xộn và nhầm lẫn. Còn đối với các loại ngăn kéo lớn bạn có thể để các tập tài liệu thường ít dùng đến.

xếp bàn làm việc khoa học

Khoảng trống dưới gầm bàn

  Khoảng trống dưới gầm bàn, đây là vị trí để tận dụng bày trí những vật dụng không quan trọng. Nhưng cũng cần thiết như là sọt rác, hay một cái kệ nhỏ để đựng tạp chí, báo hay vài cuốn sách để đọc thư giãn.

Hi vọng với những mẹo trên đây sẽ giúp bạn sắp xếp được bàn làm việc 1 cách hợp lí nhất nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1
Bạn cần hỗ trợ?