Cách đánh bóng đồ đồng đơn giản

Đồ đồng là 1 vật được dùng để chế tác thành rất nhiều vật trang trí đẹp mắt, độ bền của nó cũng rất cao tuy nhiên nếu như không được bảo quản tốt thì sẽ rất dễ bị phai màu và oxi hóa. Nhưng đừng lo Cleanchem sẽ giúp bạn 1 số cách đánh bóng đồ đồng dễ dàng nhất nhé.

Một số mẹo đánh bóng đồ đồng

Dùng quả chanh tươi

Chắc chắn trong bếp nhà bạn có sẵn chanh đúng không? Bạn hay vắt chanh ra bát, sau đó dùng tấm khăn thấm nước chanh. Sau đó chà lên bề mặt đồng, sau khi chà xong hãy lau lại bằng nước ấm. Lau khô bề mặt đồng, hãy xem kết quả nhé nước chanh sẽ giúp đánh bật các vết bẩn và giúp đồng sáng bóng trở lại.

Cách đánh bóng đồ đồng

Dùng mật ong

Được đánh giá là một trong những cách đánh bóng đồ đồng hữu nghiệm, chỉ với một chút mật ong bạn đã có ngay vận dụng như mới.

Dùng mật ong thoa lên bề mặt lư đồng, sau đó dùng khăn sạch chà mạnh, tiếp đó bạn có thể rửa lại bằng nước ấm hoặc nước lạnh và lau khô. Rất đơn giản đúng không.

Cách đánh bóng đồ đồng

Dùng giấm ăn

Giấm là một chất lỏng có vị chua, được hình thành từ sự lên men của rượu etylic. Thành phần chính của giấm là dung dịch axit axêtic (CH3COOH) có nồng độ khoảng 2%-5%

Cũng giống cách làm với các loại bên trên ta chỉ cần dùng khăn sạch hoặc miếng rửa bát nhúng vào giấm ăn. Sau đó chà mạnh lên lư đồng. Khi đã đánh bóng hết các bề mặt cũng như phần chân của lư đồng, dùng nước ấm rửa lại và dùng khăn để lau khô.

Cách làm bóng đồ đồng

Sử dụng muối ăn

Bạn hãy hòa muối hạt vào nước đun sôi, (cho thêm một chút dấm ăn vào). Tiếp đó dùng khăn vải sạch nhúng vào nước đã pha và lau vào bề mặt đồng. Cuối cùng, hãy dùng nước ấm rửa lại bề mặt đồng và lấy khăn khô lau bề mặt.

Hình ảnh muối ăn

Sử dụng bột mì

Bạn pha hỗn hợp như sau:  bột mì đa dụng (1 muỗng), muối (2 muỗng), giấm (3 muỗng) . Bạn hay trộn thật đều,sau đó dùng hỗn hợp này xoa đều lên bề mặt đồ đồng. Để khoảng 5 phút rồi rửa sạch đồ đồng bằng nước ấm rồi lau khô.

Hình ảnh bột mì

Sử dụng hóa chất RICOPARE

Đây là hóa chất nhập khẩu 100% Hàn Quốc do Cleanchem phân phối tại Việt Nam. Cách đánh bóng đồ đồng cực kì dễ sử dụng và hiệu quả vượt trội khi bạn được sở hữu:

Hướng dẫn sử dụng :

1. Xịt hóa chất lên bề mặt kim loại

2. Chà nhẹ trên bề mặt kim loại bằng khan hoặc bàn chải

3. Lau sạch lại bằng vải hoặc khăn sạch, khô và ít sợi

Đặc điểm :
 Làm sạch, đánh bóng nhanh chóng bề mặt kim loại đồng và đồng thau
 Phục hồi kim loại bị đổi màu về tình trạng ban đầu
 Bảo vệ bề mặt kim loại khỏi các ma sát vật lý và tác động hóa học

Chất đánh bóng làm sạch kim loại đồng

Hy vọng với những mẹo trên sẽ giúp cho bạn làm sạch được vật dụng của mình nhanh chóng.

Chúc các bạn thành công!

HOTLINE liên hệ đặt hàng >>> 0865 000 696 & 0865 000 882

Trả lời

1
Bạn cần hỗ trợ?