Tư vấn mở cửa hàng giặt khô là hơi sao cho hiệu quả là điều không chỉ khách hàng mong muốn. Với kinh nghiệm gần 15 năm trong lĩnh vực cung cấp hóa chất ngành giặt công nghiệp. Chúng tôi xin đưa ra những kinh nghiệm và quan điểm của mình về việc mở cửa hàng giặt khô là hơi hiệu quả cho người mới bắt đầu nhé.
1. Nghiên cứu thị trường trước khi mở cửa hàng giặt khô là hơi
Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem khu vực bạn đang ở đã có bao nhiêu tiệm giặt là; nhu cầu sử dụng giặt thuê có nhiều không? Việc xác định thị trường tốt sẽ giúp bạn thành công hơn khi mở tiệm giặt là.
Bạn phải nhắm đối tượng khách phục vụ trước để khi đó mới tìm địa điểm mặt bằng. Ví dụ: sinh viên thì nên để cửa hàng gần khu nhiều trường đại học; phuc vu khách sạn ( khách sạn nhỏ không có nhà giặt) thì nên nằm khu nhiều khách sạn. Tổng chi phí đầu tư cho một tiệm giặt nhỏ sẽ dao động từ 100 triệu đến 200 triệu cho máy mới.
Làm dịch vụ khách sạn, nhà hàng, trường học… thì khách ổn định và lâu dài. Tuy nhiên chi phí đầu tư sẽ cao hơn dao động từ 300 triệu đến vài tỷ.
Thông thường, khách hàng sử dụng dịch vụ giặt trong tiệm thường là học sinh, sinh viên, những người trẻ bận rộn, có ít thời gian làm việc nhà,… Giá giặt là trung bình là 5k -6k/kg giặt ướt và 10k -12k cho 1kg quần áo giặt/sấy khô. Giá giặt các loại quần áo có giá trị cao như áo lông vũ, áo dạ, áo bông là 35k – 55k/chiếc, áo da từ 80k – 100k/chiếc. Để gia tăng hiệu quả kinh doanh, một số tiệm còn nhận nhuộm, hấp quần áo bò, quần áo màu với giá trung bình khoảng 20k/chiếc
2. Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể
– Các dịch vụ giặt là bạn sẽ cung cấp trong cửa hàng: Giặt ướt, giặt siêu tốc, giặt khô, là hơi, giặt quần áo da,…, dịch vụ giao nhận tại nhà tại các phòng trọ, chung cư.
– Đối tượng khách hàng mục tiêu: Sinh viên đại học, người làm văn phòng bận rộn, các hộ gia đình trẻ, các khách sạn 2*, 3* gần đó,…
– Nguồn lực cá nhân: Kinh nghiệm giặt là, tổng số vốn sở hữu,…
– Vị trí mở tiệm/cửa hàng: thuê ở đâu? Giá bao nhiêu? Cách thiết kế, trang trí cửa hàng?
– Mở tiệm giặt là cần những loại máy gì: máy giặt, máy sấy, bàn là ủi, bột giặt, nước xả vải cần nhập? Chi phí dự kiến?
– Sự khác biệt về dịch vụ giặt là của bạn so với đối thủ cạnh tranh: Giá cả, chất lượng phục vụ,….
– Mô tả kế hoạch marketing mà bạn sẽ sử dụng để tiếp thị tiệm giặt là của mình: Về chất lượng giặt, về giá cả, cách thức phục vụ,…
3. Chọn địa điểm phù hợp để mở cửa hàng
Địa điểm mở cửa hàng là một yếu tố quyết định đến khả năng thu hút khách hàng. Dựa vào bản kế hoạch đã lên để chọn mặt bằng sao cho phù hợp. Nếu khách hàng bạn hướng đến là sinh viên thì hãy tìm nơi gần trường học; còn hộ gia đình thì đặt cửa hàng ở nơi đông dân cư, lưu lượng người qua lại nhiều. Một gợi ý là bạn có thể thuê lại một tiệm giặt là cũ nào đó, tận dụng lượng khách hàng cũ, tiết kiệm chi phí quảng bá.
4. Lựa chọn thiết bị cho cửa hàng giặt là
Trong một tiệm giặt là thì quan trọng nhất chắc chắn là máy giặt và máy sấy khô. Nếu có điều kiện bạn có thể mua mới toàn bộ để đảm bảo công suất và chất lượng. Còn không có thể mua lại của các tiệm giặt là khác hay thu mua trên mạng. Nhưng dù mua ở nguồn nào bạn cũng phải chắc chắn rằng máy giặt phải tiết kiệm điện, nước, không bị rò, rỉ và không quá ồn khi hoạt động.
5. Lựa chọn nguồn cung cấp các sản phẩm giặt là
Chị Minh Hoa chủ tiệm giặt chia sẻ – “Ba năm làm nghề. Tôi cũng đã sử dụng qua nhiều loại nước giặt xả. Rẻ có mà đắt cũng có nhưng dùng loại nào để mang lại sự hài lòng cho khách hàng luôn là điều khó khăn nhất. Tôi tình cờ biết đến bài quảng cáo nước giặt xả công nghiệp của quý công ty và mua về dùng thử và thấy kết quả rất tốt. Vừa sạch, vừa dùng ít. Cảm ơn quý công ty!”
>> THAM KHẢO: Các sản phẩm hóa chất giặt là công ty CleanChem Việt Nam
6. Quảng cáo cửa hàng giặt là của bạn
Bạn sẽ không thể duy trì hoạt động giặt là hiệu quả nếu khách hàng không biết đến bạn.
Kinh nghiệm mở tiệm giặt là thành công: Ngoài những cách marketing truyền thống như phát tờ rơi ở các cổng trường đại học, inposter quảng cáo dịch vụ, giảm giá cho khách quen,…Với mỗi khách hàng đang có, bạn cũng cần cung cấp cho khách hàng một dịch vụ tốt. Sau khi giặt, bạn có thể phân loại quần áo , gấp gọn quần áo cho khách hoặc giao hàng tại nhà nếu khách bận không đến lấy được..
Ngoài ra, bạn nên tổng hợp tên, danh sách tên, địa chỉ, số điện thoại của khách hàng quen và trực tiếp giới thiệu cho khách những loại bột giặt, mùi hương nước xả vải mới, những chương trình giảm giá đang có bằng hình thức truyền miệng hoặc nhắn tin,..
Trong những trường hợp khách bỏ quên tư trang, tiền bạc trong quần áo, các bạn cần lại ghi thông tin, gọi điện thông báo, bảo quản và trả lại cho họ. Bằng một thái độ phục vụ chân thành, gần gũi, bạn có thể tạo những thiện cảm nhất định cho khách hàng, khiến họ ghé thăm cửa hàng của bạn khi có nhu cầu giặt khô là hơi.
Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm mà CleanChem có được, hy vọng sẽ giúp các bạn mới bắt đầu mở tiệm giặt là hiệu quả và thành công. Đừng quên tham khảo thêm các sản phẩm giặt là của chúng tôi nhé!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi!
CÔNG TY CP CLEANCHEM VIỆT NAM
Địa chỉ: Tòa D5A, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Email: info@cleanchem.vn
Hotline 1: 0865 000 696
Hotline 2: 0865 000 188
Hotline 3: 0865 000 959